Môi Trường

ĐỒNG HÀNH CÙNG CHIẾN DỊCH “KIẾN TẠO TƯƠNG LAI XANH” TÁI CHẾ RÁC THẢI NHỰA

16:07, 02/11/2023
 

Tái chế nhựa và sử dụng nhựa tái chế là hai hành động thiết thực, có ý nghĩa to lớn đối với công tác bảo vệ môi trường. Quy trình này giúp tối thiểu hóa lượng rác thải nhựa, tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường sống của các loài sinh vật và cắt giảm khí gây hiệu ứng nhà kính phát thải từ các lò đốt rác. Bên cạnh mỗi cá nhân, các doanh nghiệp cũng phải có trách nhiệm tham gia và hỗ trợ những hoạt động vì lợi ích môi trường.

 
Từ ngày 01/11/2023, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên & Môi trường sẽ đồng hành cùng chiến dịch “Kiến tạo tương lai xanh” do thương hiệu chuyển phát nhanh J&T Express triển khai. Với tinh thần chung tay đóng góp cho dự án “Kiến tạo tương lai xanh”, người dân có thể đem rác thải nhựa như vỏ hộp sữa, chai nhựa PET (chai nước lọc, nước khoáng,...) đến các trạm thu gom thời gian bắt đầu từ 7:00 - 19:00, tất cả các ngày trong tuần tại 25 trạm thu gom trên địa bàn TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đã được cập nhật danh sách trong mã QR.

Được biết, toàn bộ số rác thải nhựa sau khi thu gom và phân loại tại trung tâm tập kết sẽ được chuyển cho Lagom Việt Nam - đơn vị phụ trách thu gom, vận chuyển và tái chế rác thải, để tái chế thành những bộ bàn ghế dành tặng cho 5 trường học có cơ sở vật chất còn khó khăn trên địa bàn TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bắc Ninh.

Việc J&T Express lựa chọn các trường học này làm địa điểm thụ hưởng của chiến dịch “Kiến tạo tương lai xanh” cho thấy nỗ lực đóng góp giá trị cho xã hội trong việc mang tới cơ sở vật chất học tập bằng sản phẩm giàu ý nghĩa cho các em học sinh. Từ đó, thúc đẩy công tác tuyên truyền, giáo dục cho những “mầm non’’ đất nước về trách nhiệm bảo vệ môi trường, hướng đến một tương lai xanh - sạch hơn. 

Đồng thời, đây cũng là hoạt động vì lợi ích cộng đồng (CSR) nằm trong chiến lược logistics xanh và phát triển bền vững của doanh nghiệp này, hướng tới mục tiêu thúc đẩy thói quen sử dụng các sản phẩm tái chế của người dân cả nước và giảm thiểu số lượng rác nhựa thải ra môi trường. 

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường


Ý kiến bạn đọc